Cài đặt nhà hàng, quán cafe

Ngày đăng : 02/03/2019 - lần đọc:815
Chúng tôi tổng hợp lại các bước cần thiết để cài đặt tất cả danh mục nhà hàng hoặc là quán cafe, các bạn vui lòng làm theo từng bước để sử dụng phần mềm tốt nhất có thể

Các danh mục cần cài đặt

bước 1: Cài đặt danh mục quầy

Nếu trong nhà hàng, quán cafe của bạn có nhiều quầy tính tiền mỗi quầy sẽ tính tiền cho một số khu thì bạn phải khai báo Danh mục quầy trước Click để xem hướng dẫn

bước 2: Cài đặt danh mục khu

Trong nhà hàng hoặc quán cafe của bạn có nhiều khu thì các bạn sẽ khai báo tất cả các khu vào trong phần mềm  xem hướng dẫn tại đây

bước 3: Cài đặt danh mục bàn

Tiếp theo các bạn khai báo tất cả bàn trong từng khu vào phần mềm Relipos  xem hướng dẫn tại đây

bước 4: Cài đặt danh mục phí dịch vụ

Tại nhà hàng, Cafe có những khu được tính thêm phí dịch vụ như các khu phòng lạnh hay ngày lễ có tính thêm phụ phí thì các bạn phải khai báo  xem hướng dẫn tại đây

bước 5: Cài đặt Hàng hoá và nguyên vât liệu và  giá bán

Các bạn khai báo các nhóm, Hàng bán , Nguyên vật liệu, Bán thành Phẩm, Thành phẩm các bạn phải khai báo xem hướng dẫn tại đây
Cài đặt giá bán
:Các bạn khai báo giá bán theo khu, theo thứ, theo ngày...  xem hướng dẫn tại đây

bước 6: Cài đặt set menu

Hàng bán của các bạn có hình thức bán theo Combo hoặc Setmenu thì làm theo  hướng dẫn

bước 7: Danh mục loại thẻ Ngân hàng

Nếu hệ thống có thanh toán bằng thẻ qua các ngân hàng thì các bạn khai báo loại thẻ  xem hướng dẫn tại đây

Cài đặt bán hàng và sử dụng bán hàng

bước 1: Cài đặt và cấu hình phần mềm Relipos App  

Các bạn sẽ cài đặt phần mềm và cấu hình phần mềm Relipos cho thu ngân  Xem hướng dẫn chi tiết

bước 2: Cài đặt máy in Bil, Bar, Bếp

Để in được thì các bạn sẽ phải cài drive máy in vào trong máy tính của mình  Xem chi tiết
trong hệ thống của bạn có sử dụng nhiều bếp nhiều Bar, tại mỗi quầy bếp và quầy bar có gắn máy in hoặc màn hình để nhận Order thì các bán phải khai báo danh mục bếp dẫn tại đây
Khai báo Mặt hàng xuất vào kho nào và in vào bếp nào thì khai báo tại danh mục Kho bếp Xem chi tiết

bước 3: Cài đặt nhân viên và phân quyền 

Các bạn phải khai báo đầy đủ tên nhân viên nếu muốn theo dõi nhân việc nào làm sai, sai sót  Xem Video hướng dẫn tạo nhân viên
Phân quyền
cho từng nhóm nhân viên( thu ngân, Phục vụ ..) thì xem hướng dẫn

bước 4: Hướng dẫn sử dụng phần bán hàng

Phần quản lý bán hàng với chức năng Order, tính tiền cho khách hàng tính năng này áp dụng cho thu ngân, phục vụ, Bar và Bếp xem hướng dẫn

Phân hệ dành cho Marketting( CRM)

1: Xây dựng chính sách giảm giá

Cài đặt chính sách giảm giá, cho nhiều chiến dịch thu hút khách hàng  Xem hướng dẫn chi tiết

2: Thẻ VIP

Cài đặt, phát hành thẻ VIP, hướng dẫn cách xây dựng Thẻ VIP nhiều Cấp độ khác nhau   Xem hướng dẫn chi tiết

3: Thẻ Recoin

Cài đặt, phát hành thẻ Recoin, hướng dẫn cách xây dựng Thẻ Recoin nhiều Cấp độ khác nhau   Xem hướng dẫn chi tiết

4: Email Marketting

Xây dựng các chiến dịch mail và kế hoặc gửi mail  Xem hướng dẫn chi tiết

5: SMS Marketting

Xây dựng các chiến dịch SMS và kế hoặc gửi SMS  Xem hướng dẫn chi tiết

Phân hệ dành cho Kế toán và kiểm xoát

1: Quản lý nhà hàng cafe và xem báo cáo 

Hướng dẫn sử dụng báo cáo bán hàng  Xem hướng dẫn chi tiết

2:  Phân hệ quản lý kho  

Cài đặt công thức chế biến, quy đổi hàng bán làm việc về tồn kho   Xem hướng dẫn chi tiết

3: Phân hệ quản lý tiền

Theo dõi tiền từ hệ thống phát sinh thu chi trong hệ thống nhà hàng, quản lý công nợ nhà cung cấp   Xem hướng dẫn chi tiết

Hướng dẫn mở Port Web để làm việc Để quản lý từ xa

Nếu các bạn có nhu cầu quản lý từ xa, đi bất kỳ đâu vẫn quản lý được nhà hàng và quán của mình, thì không có gì phức tạp các bạn có thể tự làm hãy xem hướng dẫn   Xem hướng dẫn chi tiết

Trên đây là 15 bước hướng dẫn các bạn cài đặt xây dựng để quản lý được nhà hàng, quán cafe của bạn mà bạn có thể tự làm, nếu trong quá trình thao tác có gì thắc mắc cần giải đáp và hướng dẫn hãy liên lạc với chúng tôi hotline: 0902 960 612 chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí 


  • Tags: